Đánh giá tổng quan điện thoại Neffos C5

Neffos C5 là smartphone giá rẻ của TP-Link. Neffos C5 có cấu hình cùng một tầm giá rẻ với con chip Mediatek MT6735, RAM 2 GB cùng giá 3 triệu đồng. Dưới đây là một vài cảm nhận của mình về sản phẩm này.

Cảm nhận trước nhất của mình về sản phẩm này chẳng phải là kiểu dáng hay cấu hình của máy mà chính là chiếc vỏ hộp. Dù máy có màu trắng "Ngọc Trinh" nhưng vỏ hộp của tác phẩm này lại lại có màu tím mơ mộng, cá nhân mình thấy kiểu dáng này khá nổi trội và nó giúp thu hút sự lưu ý của người mua hơn.

Về thiết kế, điện thoại Neffos C5 được làm ra bởi một tấm kính ở mặt trước, khung viền nhựa giả kim loại và vỏ làm từ nhựa có khả năng tháo rời. Mặt lưng của máy được thiết kế cong nhẹ lên hai bên giúp bám tay người dùng tốt hơn. Ngoại giả, ở thế hệ màu trắng mình đang cầm trên tay khá dễ bám bẩn do vậy mình phải định kỳ lau chùi máy.


Neffos C5 - điện thoại phổ thông, cấu hình cao

Mình thấy mặt trước của máy có thiết kế khá "lạc tông" khi không có sự đồng nhất về màu sắc. Đồng thời viền trên của máy có màu đen thì viền dưới lại có màu trắng, mình nghĩ nếu viền dưới của máy cũng có màu đen thì chiếc smartphone Neffos C5 trông sẽ ưu tú khá nhiều.

Về phần cứng, chiếc điện thoại Neffos này được trang bị màn hình 5 inch, độ phân giải HD. Mình có dùng thử thì nhận thấy màn hình của máy cho góc nhìn khá tốt, màu sắc hiển thị chân thực.Hiệu năng phần cứng của máy được cung cấp bởi con chip Mediatek MT6735, RAM 2 GB và 16 GB bộ nhớ sơ cấp. Một cấu hình không quá mạnh, nhưng với những người có nhu cầu sử dụng không quá cao như mình thì máy vẫn thỏa mãn khá tốt khi xử lí các tác vụ một cách mượt mà mà không bị giật, lag.

Neffos C5 lại có camera sau có độ phân giải 8 MP cùng đèn Flash LED 2 tông màu giúp máy chụp trong hoàn cảnh thiếu sáng ưu tú. Sản phẩm được trang bị camera trước có độ phân giải 5 MP, viên pin có dung lượng 2.200 mAh và được cài sẵn hệ điều hành Android 5.1 Lollipop.